Những thành tích của bộ môn Lịch sử trong hoạt động thi đua chào mừng 10 năm thành lập trường Đại học Khoa học (24/10/2002 - 24/10/2012)
[ 01/11/2012 14:00 PM | Lượt xem: 1963 ]

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học Khoa học, Đảng ủy, Bam Giám hiệu và Công đoàn nhà trường đã phát động phong trào phong trào thi đua toàn diện giữa các phòng khoa và bộ môn. Với sự đoàn kết của tập thể giảng viên và sinh viên các hoạt động văn thể và nghiên cứu được đẩy mạnh, bộ môn Lịch sử đã đoạt giải nhất trong phong trào thi đua kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học Khoa học.

Hưởng ứng phong trào do Nhà trường và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Khoa học phát động nhằm hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học Khoa học và 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên. Thầy và trò bộ môn Lịch sử đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào hoạt động và đạt được nhiều kết quả hết sức tự hào sau:

Về giải bóng đá Nam – Nữ trường Đại học Khoa học bộ môn Lịch sử đã đạt giải nhì về môn bóng đá Nữ, đạt đồng giải ba môn bóng đá Nam, cầu thủ Nguyễn Thị Thùy lớp CN Lịch sử k8 đạt giải cẩu thủ xuất sắc và ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Về hoạt động cắm trại bộ môn Lịch sử đạt một giải Nhất trại lớp Lịch sử K9, một giải Nhì thuộc về trại lớp Lịch sử K8 và một giải “Sáng tạo” thuộc về lớp Lịch sử K7.

Bên cạnh tham gia tích cực các phong trào do Nhà trường, Đoàn thanh niên phát động bộ môn Lịch sử còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 10 năm ngày thành lập trường và 50 ngày năm thành lập thành phố Thái Nguyên.

Bộ môn đã kết hợp với Liên chi đoàn tổ chức thành công giải bóng đá Liên chi đoàn bộ môn Lịch sử.

Cùng với đó bộ môn Lịch sử đã phát động cuộc thi tìm hiểu về “Biển đảo Việt Nam” thu hút không chỉ sinh viên trong bộ môn mà còn có đông đảo sinh viên trong trường tham gia. Cuộc thi đã chọn ra được nhiều bài viết hay có chất lượng nhằm góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như giáo dục tinh thần yêu nước bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ trong sinh viên bộ môn cũng như trong toàn trường.

Về Hoạt động nghiên cứu khoa học, bộ môn đã có nhiều bào báo được đăng trên các tạp chí nghiên cứu khoa học và tổ chức thành công buổi nói chuyện chuyên đề “Từ thế kỉ XXI nhìn về quá khứ” do PGS.TS Phạm Xanh thuyết trình.

Được sự quan tâm của thầy cô, sinh viên trong toàn bộ môn đã thi đua học tập, trong đó tập thể sinh viên lớp Lịch sử 7 và sinh viên Nguyễn Thị Nhạn lớp lịch sử K7  đã được Đại học Thái Nguyên biểu dương, khen thưởng.

Đạt được những kết quả trên là do tinh thần đoàn kết, phấn đấu của tất cả thầy và trò bộ môn Lịch sử, đó cũng là những bông hoa tươi thắm để chào mừng 10 năm thành lập trường - một dấu mốc lịch sử quan trọng đối với trường Đại học Khoa học.

Những kết quả trên đây không chỉ là niềm tự hào của bộ môn mà nó còn là động lực quan trọng để thầy và trò bộ môn Lịch sử ngày càng phấn đấu và đạt được nhiều thành công hơn nhằm xây dựng bộ môn Lịch sử cũng như trường Đại học Khoa học ngày càng vững mạnh.

< Nguyễn Đức - Giảng viên bộ môn Lịch sử >

Khoa Khoa học xã hội & Nhân văn

(0208).3848.976
Loading the player ...

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 1837307
Trong ngày:
Đang online: 10